Kiến thức sức khỏe


  • Lời khuyên ăn uống dành cho bệnh nhân nằm viện

    Bệnh nhân nằm viện nên ăn đủ 4 nhóm thực phẩm gồm bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất. Nên chọn các thức ăn mềm lỏng, dễ tiêu hóa, chia nhiều bữa ăn trong ngày, 

  • “Làm sạch” và giảm mỡ máu với chanh và tỏi

    Hiện nay, có rất nhiều cách để loại bỏ độc tố và các cholesterol xấu trong máu như sử dụng thuốc, lọc máu… Tuy nhiên, có một biện pháp tự nhiên an toàn hơn, không gây tác dụng phụ và cũng rất hiệu quả.

  • 4 loại thực phẩm cực tốt cho tim mạch

    4 loại thực phẩm dưới đây có tác dụng rất tốt cho tim mạch, giúp giảm nồng độ lipoprotein và hàm lượng cholesterol trong máu, duy trì sự lưu thông trong động mạch huyết quản.

  • Vì sao nên ăn táo mỗi ngày

    Vì sao nên ăn táo mỗi ngày

    Các chất xơ và chất chống oxy hóa trong táo giúp ngăn ngừa bệnh tật, kiểm soát trọng lượng và phòng chống ung thư.

  • Lợi ích không ngờ của quả óc chó

    Ăn quả óc chó thường xuyên giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật, giảm nguy cơ ung thư, tốt cho da và não, đặc biệt giúp "yêu" sung mãn hơn.

  • Top 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh

     Là những thực phẩm dễ bị bỏ qua do ưa chuộng sự mới lạ những thực phẩm này không chỉ khá dễ kiếm mà còn chứa lượng vitamin, muối khoáng và chất dinh dưỡng cao nhất.

  • Ăn nghệ thường xuyên tốt cho trí nhớ

    Thường xuyên ăn táo, bơ, nghệ, bổ sung thêm cá, rau bina và uống trà xanh hằng ngày sẽ tăng cường não bộ, chức năng nhận thức, ngăn ngừa các bệnh như mất trí nhớ, Parkinson và Alzeihmer.

  • Bí quyết giúp dạ dày khỏe mạnh như người Nhật

    Nên ăn chậm, nhai kỹ; dùng nhiều loại rau củ, ngũ cốc; hạn chế bia rượu; giữ cho tinh thần thư thái... sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và duy trì một hệ tiêu hóa tốt.

  • Những thực phẩm cho mái tóc khỏe

     Để giữ cho mái tóc bóng khỏe thì chỉ dầu gọi và dầu xả không là không đủ. Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên ăn để có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

  • 7 thực phẩm giúp bạn trở thành `người đẹp không tuổi`

    Nên thường xuyên ăn cá, sữa chua, bổ sung trái cây như cam, bơ... để ngăn quá trình lão hóa.

Trang 7/14